Tóm tắt quá trình hình thành và thay đổi Logo của một vài thương hiệu nổi tiếng.
1.Nike
Công bố logo năm: 1971
Thiết kế Logo: Carolyn Davidson (1971), Nike (1978, 1985, 1995)
Người sáng lập: Bill Bowerman, Phillip Knight
Tiền thân từ khi thành lập là một công ty nhập khẩu Blue Ribbon Sports, Thương hiệu Nike thực sự xuất hiện vào năm 1971 khi công ty mẹ bắt đầu sản xuất giày dép thể thao. Mẫu thiết kế “nét lượn” của Nike được nhà sáng lập Phillip Knight chọn một cách khiên cưỡng: “Tôi không thích nó, nhưng tôi sẽ phát triển nó”.
Ban đầu nhà thiết kế Carolyn Davidson chỉ nhận được 35$ cho mẫu Logo của mình, Logo được lấy cảm hứng từ Nike – Nữ thần chiến thắng Hy lạp. “Nét lượn” biểu tượng cho sự di chuyển – tốc độ. Vào năm 1978, Nike đã thay đổi font chữ ban đầu và một chút điều chỉnh cho “Nét lượn”. “Nét lượn” đã trở thành một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng nhất thế giới, và năm 1995 Nike đã quyết định loại bỏ tất cả chỉ giữ lại “Nét lượn” là biểu tượng duy nhất của Thương hiệu Nike.
2.Coca Cola
Thành lập năm: 1886
Công bố logo năm: 1886
Thiết kế Logo: Frank Mason Robinson (1887), Lippincott & Margulies (1968), Desgrippes gobe & Associates (1998), Turner Duckworth (2009),
Người sáng lập: John Pemberton
Ban đầu Logo của Coca-Cola đã được tạo ra bởi nhân viên kế toán John Pembertion, với dạng font chữ có chân dạng script vốn thịnh hành vào thời điểm đó. Vào năm 1890 Coca-Cola thiết kế lại logo phức tạp hơn, tạo cho logo một giai điệu điểm nhấn tại chữ “C”. Và đó là bước ngoặt tạo ra logo mang tính biểu tượng cho thương hiệu Coca-Cola được xuất hiện trên mọi sản phẩm Coca-Cola đến bây giờ.
3.Ford
Thành lập năm: 1903
Công bố logo năm: 1903
Thiết kế Logo: Child Harold Wills (1907)
Người sáng lập: Henry Ford
Được thành lập năm 1903 Ford Motor là công ty ô tô thứ ba của Henry Ford. Ban đầu Logo Ford Motor là một vòng tròn với những họa tiết trang trí phức tạp với tên Thương hiệu bên trong. Cho đến năm 1927 khối màu Oval xanh nổi tiếng mới xuất hiện. Việc giản lược bớt chi tiết của logo cũng nhằm phục vụ tăng tính ứng dụng của logo trên các ô tô của hãng.
4. Apple
Thành lập năm: 1976
Công bố logo năm: 1976
Thiết kế Logo: Ronald Wayne (1976), Rob Janoff (1977), Landor Associates (1984), Apple (1998, 1998-2007)
Người sáng lập: Steve Jobs, Steve Wozniak, Ronald Wayne
Được thiết kế bởi nhà đồng sáng lập Ronald Wayne, Logo của Apple bắt đầu với một mẫu thiết kế phức tạp lấy cảm hứng từ Định luật về lực hấp dẫn của Isaac Newton. Năm 1977 Steve Job yêu cầu thay thế logo phức tạp bằng một biểu tượng đơn giản và không quá “dễ thương”, Rob Janoff đã tạo ra một biểu tượng hình “Quả táo” với các sọc màu cầu vồng. Logo được cho là hướng vào giới trẻ và làm nổi bật khả năng độc đáo của máy tính là tái tạo màu sắc. Mẫu logo tạo bước khởi đầu cho mẫu logo hoàn chỉnh của Apple cho đến bây giờ. miếng “cắn” được đưa vào được cho là để tạo sự phân biệt với hình ảnh quả anh đào.
5.Pepsi
Thành lập năm: 1893
Công bố logo năm: 1898
Thiết kế Logo: Gould & Associates (1967), Landor Associates (1996), Arnell (2008)
Người sáng lập: Caleb Bradham
Ban đầu nhà sáng lập Caleb Bradham đã đưa ra một mẫu Logo được thiết kế qua loa, sau đó mẫu logo được thay đổi đôi chút vào năm 1962 với việc loại bỏ cụm từ “cola” chỉ còn là Pepsi. Logo được hiện đại hóa năm lần từ 1971-2005 với biểu tượng nắp chai màu đỏ – trắng – xanh và tên Thương hiệu Pepsi được in đậm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét